Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Brandy rượu ngoại mạnh cho dân sành điệu

Brandy rượu ngoại mạnh cho dân sành điệu

Brandy, là một loại rượu mạnh được chưng cất từ rượu vang hoặc từ một loại trái cây lên men. Khi nhắc đến Brandy riêng lẻ, người ta thường nghĩ liền đến sản phẩm từ nho; rượu làm từ rượu vang còn lại là thức uống lên men của các loại trái cây khác thường được xác định bằng tên trái cây cụ thể chẳng hạn như Brandy nho, Brandy táo…. 

 

  1. Nguồn gốc lịch sử:

Brandy - Cái tên này xuất phát từ rượu brandewijn của Hà Lan (rượu vang cháy), nhằm nói đến ứng dụng nhiệt trong chưng cất. Chưng cất rượu từ rượu vang để mua bán có nguồn gốc từ thế kỷ 16. Theo một câu chuyện, một thuyền trưởng người Hà Lan đã bắt đầu chưng cất cách thủy rượu vang nhằm giảm thể tích để tiết kiệm chi phí vận chuyển bằng cách tập trung rượu để vận chuyển, vì nồng độ mạnh hơn nên dự định là sẽ châm thêm nước khi đến cảng nhà, nhưng chưa kịp châm thì ngay lập tức hương vị này đã được chấp thuận và yêu thích.

  1. Nguyên liệu và quy trình làm ra các loại rượu Brandy:

Chúng được ủ trong các thùng chứa bằng gỗ làm màu rượu ngấm màu của thùng gỗ trở thành màu hổ phách, việc sử dụng các lớp lót bằng parafin hoặc đồ đất nung duy trì màu sắc rõ ràng ban đầu và thêm vào dung dịch caramel làm tối màu khi rượu đủ tuổi. 

Thức uống này có chứa khoảng 50 phần trăm cồn; rượu brandy được tạo ra để củng cố thêm vị mạnh trong rượu sherry, Madeira và các loại rượu vang khác chứa khoảng 80 đến 95 phần trăm rượu theo thể tích. Giống như các loại rượu chưng cất khác, rượu brandy không đổi vị sau khi đóng chai. 

Trước đây người ta thường dựa vào số tuổi để nói lên chất lượng rượu, hiện tại thì các chủ hàng lại thường sử dụng chữ ký của các ngôi sao nghệ sĩ lớn để nâng tầm sản phẩm rượu ngoại của mình.Brandy rượu ngoại mạnh cho dân sành điệu

 

Hầu hết các nước sản xuất rượu vang cũng làm rượu brandy. Các nhãn hiệu nổi bật của Pháp bao gồm cognac, từ Charente và Charente-Maritime của Pháp, thường được coi là tốt nhất trong tất cả các loại rượu và Armagnac, từ vùng Gers. 

Các trung tâm sản xuất sherry của Tây Ban Nha và các trung tâm sản xuất cảng của Bồ Đào Nha cũng được biết đến với rượu mạnh. Brandy Hy Lạp bao gồm Metaxa, ngọt và thường được làm tối với caramel, và ouzo, không màu và có hương vị với hoa hồi hoặc cam thảo. Brandy của Mỹ, được sản xuất chủ yếu ở California, có xu hướng trung tính và đồng nhất về hương vị. Pisco, chủ yếu được sản xuất ở Peru, được chưng cất từ ​​rượu vang muscat. 

Brandies được chưng cất từ ​​bưởi nho, hoặc marc, nguyên liệu còn lại trong rượu vang sau khi ép nho, bao gồm eau-de-vie de marc của Pháp, Burgundy nổi tiếng, và grappa, một loại rượu có mùi vị sắc nét được sản xuất trong cả hai vùng đất Ý và California.Rượu Brandy táo, được sản xuất từ ​​rượu táo lên men, là loại brandy được làm từ phần còn lại của quả nhỏ sau khi ép lấy nước, bao gồm rượu Calvados, từ vùng Calvados của Pháp và rượu táo Mỹ. 

Khu vực Alsatian của Pháp thường được biết đến với rượu phúc bồn tử, được chưng cất từ ​​quả mâm xôi, và rượu dâu, được chưng cất từ ​​dâu tây. Các loại trái cây khác, thường có hương vị đặc trưng bởi hương vị hạnh nhân đắng được thêm vào trong quá trình loại bỏ dầu dầu từ trái cây trong quá trình nghiền, bao gồm rượu Slivovitz, một loại rượu mận nâu vàng được sản xuất ở nhiều nước Balkan; barack palinka, từ Hungary, nổi tiếng nhất với rượu mơ; Kirschwasser, hoặc rượu Kirsch, được sản xuất chủ yếu ở Alsace, Đức và Thụy Sĩ, được chưng cất từ ​​anh đào; và rượu vang mận Pháp, từ Alsace và Lorraine, bao gồm Mirabelle, được làm từ mận vàng, mận tím hoặc từ mận xanh.

  1. Cách thưởng thức những ly Brandy ngon tuyệt:

Brandy thường được uống riêng hoặc kết hợp với soda như đồ uống sau bữa tối. Chúng được sử dụng để tạo hương vị cho đồ uống hỗn hợp và các món ăn tráng miệng khác nhau và làm nhiên liệu để dậy lên hương vị trong các món ăn đậm đà hương vị như bánh crepe suzette và anh đào vô cùng thơm ngon. Nếu bạn là một người yêu thích thưởng thức rượu ngoại có vị mạnh, Brandy là lựa chọn không thể bỏ qua. 

Brandy rượu ngoại mạnh cho dân sành điệu - Ảnh minh hoạ 2

 

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây