Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Bí kíp thưởng rượu Hennessy mà dân sành điệu không thể bỏ qua

Là loại rượu cognac thượng hạng đến từ nước Pháp, từng ngụm rượu Hennessy đem đến cho bạn những phút giây thăng hoa, đi từ bất ngờ này đến thú vị khác. Nếu ví đàn ông như rượu, Hennessy hẳn là người đàn ông khiến người khác thèm muốn. Hôm nay hãy cùng Cửa Hàng Rượu Ngoại tham khảo bí kíp thưởng rượu Hennessy ngon tuyệt đỉnh.

 

https://lh6.googleusercontent.com/agMQgh5BKBODuVxpEgeKBOoSTDqmKMVyv1x3U7csRIZb662zQFjFfzIMJfZV7bcXcviJMjOgXpFSuGX4el7sLZPBKh8nuWipy_Aqr9eIDi_JlNZVi0M7tSUT9XO7ifGIg9YKWRNA

Hennessy được xem là một trong những loại rượu cognac cao cấp nhất thế giới

Để tận hưởng trọn vẹn đầy đủ “sắc, hương, vị” của rượu Hennessy, cả chủ lẫn khách phải là người sành điệu.

 

Sắc: Để tận dụng trọn vẹn "sắc" của rượu Hennessy, bắt buộc phải sử dụng ly pha lê hoặc thuỷ tinh để uống. Dưới sự trong veo của pha lê, sắc vàng óng ánh của Hennessy trở nên hấp dẫn bội phần.

Hương: Ly uống Hennessy phải sử dụng ly bầu, chân ngắn, bụng ly phình ra, miệng ly túm lại. Rượu chỉ rót 1/3 ly, sau đó từ từ xoay ly theo một góc nghiêng hoặc lắc nhè nhẹ cho rượu sánh lên thành ly để toàn bộ hương thơm được bốc lên.


Theo nhiều người, để tận hưởng trọn vẹn hương vị Hennessy nên dùng lòng bàn tay để bọc ly rượu, chậm rãi lắc nhẹ theo vòng tròn để hương vị được toả ra từ từ. Dùng mũi để hít một hơi thật sâu để cảm nhận sự khác biệt trong từng tầng hương.


 

https://lh4.googleusercontent.com/hkyN-nP-uUR9G3mHqFfPx_cPL7TvAN5SM33-Y9eQxC2MZAyw9n4RacQDBIfbTL4erIxoYx3bnEnzue245eND-dRPTgc6Ss8-IpBHnQ0Vy3kjMjOqdwBD-jB-c1cFsnnZncB7Cv1X

Ly pha lê hoặc thuỷ tinh được dùng để thưởng thức rượu Hennessy

Vị: Việc thưởng rượu không dành cho những kẻ vội vàng, giống như tình yêu phải đạt đến độ nồng cháy thì cảm xúc mới thăng hoa. Trước tiên phải nhẹ nhàng nếm rượu: Đưa ly rượu lên nhấp một cái vừa đủ thấm môi, ướt lưỡi. Sau đó lại đưa rượu lên ngắm lại lần nữa, uống một vị vừa phải, ngậm trong miệng một chút rồi từ từ dùng lưỡi quay quanh để đưa rượu tới từng kẽ răng, sau cùng nuốt ực một cú thật mạnh để hơi rượu bốc lên mũi, vị vừa nồng vừa thơm để lại nhiều dư vị khó quên.

Ly uống Hennessy chỉ nên vừa phải, nằm gọn trong lòng bàn tay để hơi ấm từ bàn tay truyền qua ly giúp rượu đạt được nhiệt độ lý tưởng.

 

Các cách uống rượu Hennessy ngon nhất.


Sau khi biết cách tận hưởng trọn vẹn “sắc- hương-vị” của rượu Hennessy, bạn có thể tham khảo thêm những cách thưởng rượu Hennessy dưới đây để hương vị tăng lên bội phần.

Uống theo cách truyền thống: Tận hưởng rượu Hennessy vị nguyên bản với việc uống nguyên chất, rót ra ly và nhâm nhi những tinh hoa, thi vị đặc trưng.


Uống lạnh, pha với viên đá to, để đá tan từ từ và cảm nhận hương vị từ đậm đến nhạt của Hennessy trong cuống lưỡi.

Pha với Soda: Đây là cách uống sáng tạo của người Việt bởi ngày xưa ở Việt Nam, Hennessy là sản phẩm xa xỉ, dân Việt không có tiền để uống nhiều. Tuy nhiên chỉ nên pha soda với VSOP vì XO đã đạt đến độ dịu dàng tối đa, cần phải uống nguyên chất mới thưởng thức hương vị trọn vẹn.

Một phần Hennessy với 3 phần soda và nước đá, mùi thơm của rượu sẽ được khí gas của soda bốc mạnh mẽ lên mũi, đem đến hương vị độc đáo, tuyệt vời.


Pha chế cocktail: Bên cạnh đó, Hennessy còn được sử dụng để pha chế cocktail để làm giảm độ cồn, kết hợp với những hương vị khác để có những trải nghiệm mới mẻ hơn

KC Tea: với 2 phần Hennessy, Sprite và chanh hoặc nước cốt chanh là công thức được tạo ra bởi rapper người Mỹ Tech N9ne.


 

https://lh5.googleusercontent.com/QrbikVl86z0slU4R2Je5I2TV6rI1BFq6CfDeOZDKCbtTWiZSv0RmqNRlWKJUVo8iD3IcgolcOqGqEtsUjLpjftTVrru-Bu-62G7ygJ6aqLbgV5qOCGzAC9VjS778_znqhUDj7tC1


Rượu Hennessy để trở nên mới mẻ hơn qua các cách pha chế


Là một người sành điệu phải biết cách thưởng rượu Hennessy đúng điệu. Rượu Hennessy như một bản giao hưởng nhiều thanh âm từ trong trẻo dịu dàng đến trầm ấm rực rỡ.Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, các bạn sẽ biết cách để tận hưởng trọn vẹn từng hương vị của bản nhạc ấy.

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây